วิธีเพิ่มรูปลงในอัลบั้ม facebook


สำหรับท่านที่เพิ่งหัดเล่น Facebook ใหม่ๆ ก็คงมีหลายท่านยังสงสัยอยู่นะค่ะว่า เวลาจะอัพโหลดรูปลงเฟสบุ๊คนี่เขาทำกันยังไง วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้วค่ะ เดี๋ยวจะพาทำแบบ Step by Step เลย
1. เริ่มขั้นแรกคือ Login เข้าเฟสบุ๊คของตัวเองก่อน ฮ่าๆๆ แล้วในหน้า Wall ของเราให้สังเกตุที่มุมซ้ายนะค่ะ จะมีเมนูเหมือนรูปข้างล่างนี้ ให้คลิกไปที่ Photos ค่ะ

2. คลิกไปที่ Icon ที่มีชื่อว่า Upload More Photos ดังในรูปค่ะ เพื่อที่จะสร้างอัลบั้มใหม่ พร้อมทั้งอัพโหลดรูปลงไปด้วยค่ะ(แต่ถ้าหากอยากอัพโหลดรูปลงอัลบั้มที่มีอยู่แล้วก็ให้คลิกไปที่อัลบั้นนั้นๆได้เลยนะคะ)

3. หลังจากนั้นจะมีป๊อบอัพให้เรากดเพื่อเลือกรูปที่จะอัพโหลด โดยกดที่ปุ่ม Select Photos (แต่สามารถเลือกอัพโหลดแบบธรรมดาได้นะคะ สำหรับคนที่เครื่องไม่เร็วมากเท่าไหร่ โดยกดไปที่ Try the simple uploader ดังในรูปคะ)

4. ก่อนที่เราจะได้อัพโหลดรูปของเรา จะมีหน้าให้เราสร้างอัลบั้มขึ้นมาก่อนคะ (Create Album) เราก็สามารถเลือกตั้งชื่อได้ตามใจชอบเลยคะที่ช่อง Name of album ส่วนในช่อง Location ก็ให้ใส่สถานที่ของรูปในอัลบั้มคะ (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้นะ) เสร็จเรียบร้อยแล้วกดปุ่ม Create Album เลยคะ


5. หลังจากนั้นก็กดปุ่ม เลือกไฟล์ เลยคะ เพื่อไปเลือกรูปที่เราต้องการจะอัพโหลดลงเฟสบุ๊ค หน้านี้จะเลือกได้ที่ละ 5 รูปนะคะ (หน้าตามันอาจจะแปลกๆหน่อยนะ เพราะใช้ Google Chrome) เสร็จแล้วก็กดปุ่ม Upload Photosได้เลยคะ




6. เมื่ออัพโหลดเสร็จแล้วก็ให้ใส่คำอธิบายรูปคะ ใส่ได้ตามใจชอบเลย


7. หลังจากนั้นจะมีป๊อบอัพขึ้นมาถามเราว่า ต้องการจะให้เผยแพร่รูปนี้มั้ย (ถ้าเรายอมให้เผยแพร่มันก็จะโชว์ที่หน้า Wall ของเราทันทีคะ แต่ถ้าไม่อยากให้ใครรู้ก็กด Skip ไปนะคะ ) สำหรับรูปนี้ยอมให้เผยแพร่ได้ ก็กดปุ่มPublish ไปเลยคะ


8. เสร็จเรียบร้อยยยยย อัพโหลดรูป ง่ายนิดเดียว ใช่มั้ยคะ ^^


เรียบเรียงข้อมูลโดย เกศสุดา หอมลา
Article by: http://www.thai-facebook.com/2011/04/photo-upload/